วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

การตัดด้วยระบบวอเตอร์เจ็ท (Waterjet Cutting)

Request Information About Flow Water Jet Technology
Waterjet system, Water jet, Superior Edge QualityWaterjet ความเป็นไปได้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

เทคโนโลยีการตัดด้วยระบบ วอเตอร์เจ็ท (Waterjet System)เป็นเครื่องมือที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เนื่องจากมีความสามารถรอบตัวและง่ายต่อการนำไปใช้งาน ผู้ผลิตต่างเล็งเห็นว่าการนำกรรมวิธีการตัดด้วย วอเตอร์เจ็ท (Waterjet) หรือเรียกได้ว่าเป็น เครื่องตัดพลังน้ำ เพื่อนำไปใช้ในงานตัดและงานกลึงนั้นไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ทั้งตัดงานแข็ง เช่น ใช้เป็น เครื่องตัดหิน ในงานตัดหิน ตัดโลหะ หรือ เป็นเครื่องตัดงานอ่อน เช่น กระดาษ ยาง โฟม โรงงานผลิตเครื่องจักรทุกขนาดตระหนักถึงประสิทธิภาพและผลผลิต ที่เป็นเลิศจากการใช้ระบบแรงดันสูง UHP ในการนำไปใช้เพื่อกรรมวิธีการ ต่างๆ วอเตอร์เจ็ท (Waterjet) จึงกลายเป็นทางเลือกของโรงงานต่าง ๆ มากมาย นับตั้งแต่เทคโนโลยีแอบราซีพวอเตอร์เจ็ทAbrasive Waterjet (AWJ) ได้ถูกคิดค้นขึ้นโดย บริษัท โฟล ในต้นยุคปี 1980 เทคโลยี วอเตอร์เจ็ท นี้ก็ได้มีวิวัฒนาการจากการศึกษาค้นคว้าและการพัฒนาระบบให้ดีขึ้นเรื่อยมา
อะไรทำให้ระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) เป็นที่นิยม ?
ระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) ไม่ต้องการกระบวนการขัดผิววัสดุหลังการตัดมากนัก สามารถตัดชิ้นส่วนได้ขนาดพอดีกับแบบ โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายหรือเสียรูปจากการโดนความร้อน หรือความเค้นของวัสดุที่เกิดขึ้นได้จากวิธีการตัดชนิดอื่น อีกทั้งยังสามารถตัดแนวโค้งแคบ ๆ และใช้วัตถุดิบในการตัดชิ้นส่วนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากสามารถวางแบบให้ชิดกันได้ ด้วยระบบควบคุมการทำงาน และการปฏิบัติงานโดยอัตโนมัติของโปรแกรม FlowMaster ทำให้ระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) นั้นใช้ง่ายและสะดวกเป็นอย่างมาก โดยปกติแล้ว ผู้ปฏิบัติงานสามารถเข้ารับการฝึกอบรมและปฏิบัติงานตัดชิ้นส่วนที่มีคุณภาพ ได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง นอกจากนี้ ระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) สามารถตัดวัสดุได้ทุกประเภทโดยขอบงานตัดจะมีความลื่นเรียบ โดยระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) นี้ จะใช้เป็น เครื่องตัดพลังน้ำ และ เครื่องตัดหิน ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งประโยชน์ต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยให้เกิดการประหยัดค่าใช้จ่ายต่อชิ้นงาน ซึ่งจะเห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมการผลิตที่คิดค่าใช้จ่ายเป็นรายชั่วโมง
การตัดด้วยระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) ให้ประโยชน์อย่างมากมายแก่โรงงานทุกประเภท ซึ่งที่เห็นเด่นชัดจะได้แก่:
Waterjet, Water Jet Cuts a Variety of Materialsความสามารถรอบตัวที่ไม่มีใครเทียบได้ 
ระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet System) ของโฟล ทำให้ท่านตัดวัสดุได้หลายรูปแบบ อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง ขนาด หรือวัสดุใดก็ตาม ซอฟต์แวร์ FlowMaster ที่ใช้งานได้ง่ายของเรานี้ ให้ประสิทธิภาพด้านความ หลากหลายในการนำไปใช้งานให้กับธุรกิจของท่าน
ความสามารถในการนำ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) ไปใช้งานที่ขยายวงกว้างขึ้น
ไม่ว่าธุรกิจของท่านจะเกี่ยวกับยานยนต์ อากาศยาน หินและกระเบื้อง กลึงและหล่อโลหะ ทอผ้า หรือโรงงานเบ็ดเตล็ด ท่านสามารถนำไปใช้เป็น เครื่องตัดพลังน้ำ หรือ เครื่องตัดหิน ที่ตัดได้ทั้งโลหะ หิน พลาสติก วัสดุผสมสังเคราะห์ แก้ว เซรามิก หรือยาง ที่มีความหนาได้มากสุดถึง 8 นิ้ว โดยไม่ทิ้งร่องรอยที่เกิดจากความร้อนและได้ขอบชิ้นงานที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม
การลดค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบและการผลิต ด้วย วอเตอร์เจ็ท Waterjet
ระบบ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) ของโฟล เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งง่าย ทำให้ท่านประหยัดเวลาอันมีค่าได้ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) สามารถตัดวัสดุได้อย่างแม่นยำ ขอบงานเรียบ สูญเสียเนื้อวัสดุเพียงน้อยนิดและลดปริมาณเศษวัสดุ ช่วยประหยัดเงินในการใช้วัตถุดิบเป็นอย่างมาก
สามารถใช้ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet) ร่วมกับเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้ว
ทุกวันนี้โรงงานย่อยต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มวอเตอร์เจ็ท (Water Jet) ในกระบวนการทำงาน เพื่อเสริมอุปกรณ์การตัดประเภทอื่น เช่น ในระบบ EDM เลเซอร์ มิลลิ่ง และการทำพลาสมา ขณะที่แต่ละโรงงานต่างก็มีความต้องการในงานตัดแต่ละงานไม่เหมือนกัน ทำให้โรงงานเหล่านั้นเล็งเห็นถึงคุณค่าในการใช้ วอเตอร์เจ็ท (Water Jet)ในการปฏิบัติงานต่าง ๆ ทำให้เกิดผลผลิตและผลกำไรมากยิ่งขึ้น
Increase Productivity with Waterjet, Water Jetเทคโนโลยี วอเตอร์เจ็ท (Waterjet)
เมื่อน้ำได้รับแรงดันสูงถึง 60,000 ปอนด์ (หรือมากกว่านั้น) ต่อตารางนิ้ว (psi) และถูกบังคับให้ไหลผ่านปากท่อฉีดน้ำเล็ก ๆ มันก็สามารถ ตัดวัสดุที่มีความอ่อนได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร กระดาษ ผ้าอ้อมเด็ก ยาง หรือโฟม เมื่อเติมสารกัดกร่อน เช่นโกเมน เข้าไปในกระแสน้ำ จะเกิดกระบวนการแอบราซีพวอเตอร์เจ็ท “Abrasive Waterjet” ซึ่งสามารถตัดวัสดุที่มีความแข็งได้ โดยเป็น เครื่องตัดพลังน้ำ และ เครื่องตัดหิน ที่ตัดได้ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก วัสดุผสมสังเคราะห์ หินและแก้ว โฟล อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้คิดค้นกระบวนการ แอบราซีพวอเตอร์เจ็ท "Abrasive Waterjet" ขึ้น และในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ได้จำหน่ายระบบนี้ไปแล้วเป็นจำนวนถึง 4 เท่าจากยอดขายรวมของผู้ผลิตรายอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น