วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

ความจริงใจในการให้บริการ
ที่ขึ้นต้นหัวข้อนี้ขึ้นมาก็อยากจะพูดถึงความจริงใจในการให้บริการไม่ว่าจะบริษัทไหน  องค์กรใด  หรืออาชีพใดก็ตามถ้าขาดซึ่งความจริงใจในการให้บริการแล้ว  บริษัทนั้นๆ หรือบุคคลนั้นๆ ก็คงจะอยู่ลำบาก  หรือทำงานนั้นอย่างไม่มีความสุขแน่  ทุกอาชีพไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ตำแหน่งอะไรก็ต้องมีใจให้กับการบริการทั้งนั้น  เจ้านายก็ต้องบริการลูกน้องดูแลเอาใจใสด้านต่างๆ ลูกน้องก็ต้องบริการเจ้านาย ๆ มอบหมายงานให้ทำก็ต้องเต็มใจและทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถเจ้านายก็แฮปปี้  ลูกน้องก็แฮปปี้บริษัทก็เจริญรุ่งเรืองแม้แต่สิ่งเล็กๆน้อยระหว่างแผนกต่างๆ  ทุกแผนกก็ต้องเต็มใจให้บริการกันและกันงานที่ทำก็ราบรื่น  การจริงใจในการให้บริการลูกค้านี้ก็สำคัญเพราะลูกค้าเป็นคนจ่ายเงินให้บริษัท  ลูกค้าเป็นผู้มีพระคุณทำให้เรามีกินมีใช้เราอาจจะโดนลูกค้าตำหนิบ้างบ่นบ้างเราก็ต้องรับฟังเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด  จำไว้อย่างว่าลูกค้าด่าแต่ยังซื้อของกับเราอยู่นั้นคือลูกค้าที่ดียังให้โอกาสและบอกในส่วนที่เราผิดพลาด  แต่ลูกค้าที่ไม่บ่นไม่ว่าเมื่อเราผิดพลาดแต่เขาไม่ซื้อของเราเลยนี่สิคือสิ่งที่น่ากลัว  ความจริงใจให้บริการคำนี้พูดง่าย  แต่ทำนั้นค่อนข้างยากแต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้นะครับ  จำไว้ว่าความจริงใจในการให้บริการสำคัญต่อทุกอาชีพ  ทุกบริษัทถ้าขาดข้อนี้ไปไม่ว่าจะทำอะไรก็คงลำบากละครับ  เพราะทุกอาชีพต้องบริการซึ่งกันและกันเกี่ยวเนื่องกันไม่มากก็น้อยฝึกให้เป็นนิสัยอย่าลืมว่าทุกคนไม่ได้ทำงานที่ตัวเองชอบเสมอไปแต่การที่คุณจริงใจในการให้บริการจะทำให้คุณทำงานอย่างมีความสุขและสนุกในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น